Wendy’s เป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ได้ชื่อว่าจิกกัดทุกอย่างที่เกี่ยวกับ McDonald’s อยู่แล้ว ตั้งแต่เนื้อแช่แข็ง ไปจนถึงรายการเมนูที่ไม่สอดคล้องกับโฆษณา ล่าสุด Wendy’s ส่งเสียงล้อเลียนคู่แข่งอย่างโหดร้ายแบบไม่ไว้หน้า McDonald’s ด้วยการขึ้นป้ายล้อเลียนว่า “เฟรนช์ฟรายกรอบไม่โค้งนะ” ผ่านรูปมันฝรั่งทอดที่เรียงเป็นลายเส้นโค้งจนมองเหมือนโลโก้ McDonald’s ชัดมาก
เฟรนช์ฟรายนั้นถือเป็นเมนูชูโรงของ McDonald’s มาตลอด แน่นอนว่า Wendy’s นั้นไม่สนใจ และต้องการเฉือดเฉือนคู่แข่งเพื่อนำเสนอสูตรมันฝรั่งทอดที่พัฒนาขึ้นใหม่ Wendy’s พยายามโฆษณาถึงการ “รับประกันความร้อนและกรอบ” ของสูตรปรับปรุงใหม่ จึงโปรโมทออกมาในรูปการล้อเลียนที่ผู้ชมอาจเข้าใจผิดว่าเป็นแบนเนอร์ของ McDonald’s ในตอนแรก แต่ต่อมาก็จะงงว่าทำไม McDonald’s ต้องว่าตัวเองด้วยเมื่อได้อ่านประโยคเด็ด “Hot & Crispy fries don’t arch”
Wendy’s ย้ำในบิลบอร์ดว่าเฟรนช์ฟรายที่ร้อนและกรอบจะไม่โค้ง โดบไม่ลืมใส่มาสคอตของ Wendy’s ที่ปรากฏตัวบนส่วนสีขาวของแบนเนอร์ โดยเน้นข้อความว่า “เฟรนช์ฟรายของเราเป็นที่นิยมมากกว่าแมคโดนัลด์เกือบ 2 ต่อ 1” ซึ่งเพื่อให้ได้มันฝรั่งทอดที่สมบูรณ์แบบ Wendy’s ได้ทดลอง 20 วิธีในการตัดมันฝรั่งและการใช้อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ทำให้สามารถปรับสมดุลของส่วนที่ตัดแล้วและเก็บผิวมันฝรั่งไว้เล็กน้อย โดยทอดกับแป้งพิเศษที่ช่วยให้สามารถรักษาความกรอบได้นานหลายนาที
#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า
ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops.com, designtaxi.com, twitter.com/LolaSkye_93