Adidas ยิงนกนัดเดียวได้หลายต่อ เพราะการสร้างสนามเทนนิสลอยน้ำด้วยพลาสติกรีไซเคิลจากขยะในมหาสมุทรนั้นไม่เพียงทำให้ Adidas แสดงจุดยืนถึงความตระหนักเกี่ยวกับปัญหาขยะพลาสติกได้ แต่สามารถเปิดตัวสินค้าใหม่ได้ด้วย โดยที่ยังรักษาภาพนวัตกรรมของแบรนด์อย่างงดงาม ขณะที่ตำแหน่งการวางสนามนี้ไว้ตามแนวปะการัง Great Barrier Reef ของออสเตรเลีย ยังนำไปสู่การผลิตคอนเทนต์น่าติดตามบนโลกโซเชียลด้วย ซึ่งจะเอื้อให้สินค้าใหม่ของ Adidas ยิ่งดูทรงคุณค่ามากขึ้น
ไอเดียนี้เป็นจริงขึ้นได้ด้วยการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ของอุทยานทางทะเล Great Barrier Reef ซึ่งเป็นที่ตั้งของระบบแนวปะการังที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดย Adidas และองค์กรไม่แสวงหากำไรด้านสิ่งแวดล้อม Parley for the Oceans ได้ร่วมมือพัฒนาแคมเปญนี้บนโครงสร้างเรือเก่า โดยตัวสนามมีการเปิดใช้งานแล้วพร้อมกับการเปิดตัวคอลเลคชันสินค้าเพื่อนักเทนนิสซึ่งใช้วัสดุพลาสติกรีไซเคิลรุ่นล่าสุดของบริษัท เชื่อว่างานนี้จะโดนใจแฟนเทนนิส Australian Open ที่กำลังดำเนินการแข่งขันอยู่ด้วย
Adidas ย้ำว่าบริษัทเลือกที่จะเปิดตัวคอลเลกชันใหม่นี้ในอุทยานทางทะเลของรัฐควีนส์แลนด์ บนความเชื่อมั่นว่าจะสามารถช่วยยุติขยะพลาสติกและปกป้องแนวปะการัง Great Barrier Reef โดยพลาสติกใช้แล้วที่ Parley for the Oceans เก็บรวบรวมได้ จะนำไปใช้ในสนามเทนนิสและชิ้นส่วนต่างๆ ในไลน์ eco ใหม่ของ Adidas โดยก่อนหน้านี้ Adidas ยังคงใช้วัสดุ Parley Ocean ในการผลิตรองเท้าปลอดสารย้อมสี รองเท้าผ้าใบธีม LEGO และชุดแข่งกีฬาด้วย
#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า
ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops.com, .instagram adidasau, designtaxi.com