เจ้าพ่อน้ำอัดลมชื่อดังอย่าง The Coca-Cola Company จับมือกับรายการวิทยาศาสตร์ชื่อดัง Bill Nye เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันในรูปหนังสั้นซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวขั้นตอนการรีไซเคิลขวดพลาสติกอย่างดูสนุกและเข้าใจง่าย กลายเป็นมิติใหม่ที่ช่วยให้การเผยแพร่ความรู้เรื่องรีไซเคิลสามารถเข้าถึงทั้งกลุ่มเด็กและผู้ใหญ่
Coca-Cola ตั้งชื่อแคมเปญนี้ว่า World Without Waste หรือโลกไร้ขยะ เป็นการร่วมมือกับโปรดิวเซอร์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างโมเดลเชิงวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมอย่าง Mackinnon & Saunders ซึ่งทำให้ Coca-Cola ได้เล่าถึงขั้นตอนการทำให้โลกไร้ขยะบนธีมรายการ Bill Nye ผ่านภาพยนตร์สั้นที่ถ่ายด้วยเทคนิกสต็อปโมชั่น จนกลายเป็นภาพแอนิเมชั่นมีเอกลักษณ์ชัด บนเนื้อหาของเรื่องที่เน้นแสดงให้เห็นถึงกระบวนการรีไซเคิลขวดพลาสติกแบบองค์รวม
ความดีของแคมเปญนี้ต้องยกให้ฝีมือของ Mackinnon & Saunders ซึ่งเคยมีผลงานเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่อง Fantastic Mr Fox มาก่อน สำหรับ Coca-Cola การเปิดตัวแคมเปญใหม่สามารถย้ำภาพการส่งเสริมการรีไซเคิลพลาสติกอย่างจริงจัง เป็นความเคลื่อนไหวครั้งใหญ่อีกครั้งจากแผนกงานด้านความยั่งยืนของ Coca-Cola อเมริกาเหนือ
#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า
ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops