เขย่าก็อ่านได้! เอเจนซี่โฆษณา Havas Creative ได้ใจทั่วโลก ทำแอปช่วยผู้ป่วยพาร์กินสันใช้แท็บเล็ตสบายตาแม้มือสั่น Create Date: Monday 27th of August 2018 09:41:10 PM

View 305

เขย่าก็อ่านได้! เอเจนซี่โฆษณา Havas Creative ได้ใจทั่วโลก ทำแอปช่วยผู้ป่วยพาร์กินสันใช้แท็บเล็ตสบายตาแม้มือสั่น


ผู้ป่วยโรคพาร์กินสันและทุกคนที่มีอาการมือสั่นมักไม่สามารถถืออุปกรณ์เพื่ออ่านหน้าจอได้นิ่งเหมือนคนทั่วไป ภาวะนี้ถือว่าน่าเห็นใจมากเพราะคนกลุ่มนี้อาจพลาดประโยชน์จากการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นคลังความรู้ที่พร้อมให้ทุกคนเข้าชมเพียงปลายนิ้วสัมผัส ดังนั้นเอเจนซี่โฆษณา Havas Creative จึงพยายามเพิ่มความเสถียรให้กับกิจกรรมดิจิทัลของผู้ป่วยพาร์กินสัน กลายเป็น “Staybl” แอปเว็บเบราว์เซอร์สุดแจ่งที่ได้ใจคนทั้งโลก เพราะการช่วยให้หน้าจอของผู้ใช้เสถียรขึ้นทุกครั้งหน้าจอเกิดเอียงซ้ายขวาจากอาการสั่นทุกระดับ

Staybl จะมีระบบวัดความเร่งของอุปกรณ์ โดยตรวจจับการสั่น การเอียง และการเคลื่อนไหวอื่นๆ เพื่อปรับการวางแนวเลเอาท์บนจอให้ตรงแม้เครื่องจะเอียง เมื่อ Staybl รู้ว่าอุปกรณ์เกิดการเขย่า ระบบจะเปลี่ยน UI ไปในทิศทางตรงกันข้ามทันทีเพื่อรักษามุมมองที่มั่นคง มีการปรับแบบอักษรที่ออกแบบมาสำหรับผู้อ่านที่มีความบกพร่องทางสายตา ช่วยให้สามารถแยกแยะตัวอักษรได้ง่ายขึ้น

Dan Lucey หัวหน้าเจ้าหน้าที่ครีเอทีฟของ Havas New York ชี้ให้เห็นว่าอาการสั่นไม่เพียงรบกวนการอ่านหนังสือ แต่ยังชะลอความสามารถในการทำงานประจำวันให้เสร็จสิ้น เช่น ชอปปิ้ง การธนาคาร ดูวิดีโอ และการติดต่อกับเพื่อนและครอบครัว สำหรับ Staybl นั้นมีการใช้ทีมงาน Havas New York และ Germany พัฒนาร่วมกันมากกว่าสองปีกว่าจะสำเร็จ และเปิดให้โหลดฟรีแก่ผู้คนนับล้านทั่วโลกที่มีอาการสั่นที่ไม่สามารถควบคุมได้

Eric Schoeffler ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ของ Havas Germany และ Executive Creative Director ที่ Havas Europe มองว่าคนเรามักพูดถึงวิธีการนำเทคโนโลยีมาปรับปรุงชีวิต แต่ก็ไม่สามารถรวมทุกคนให้เป็นกลุ่มผู้รับผลประโยชน์เหล่านั้น สำหรับ Staybl แม้จะไม่ใช่ยารักษา แต่ก็ถือเป็นโซลูชันทางเทคโนโลยีที่ช่วยให้เข้าถึงโลกดิจิทัลได้ง่ายขึ้นสำหรับทุกคนที่มีอาการสั่น ไม่ว่าจะเป็นหรือไม่เป็นโรคพาร์กินสันก็ตาม

เบราว์เซอร์ Staybl เปิดให้ดาวน์โหลดฟรี แต่ขณะนี้เปิดใช้สำหรับ iPad เท่านั้น เนื่องจากหน้าจอกว้างกว่า และระบบปฏิบัติการรองรับอัตราการรีเฟรชการแสดงผลที่เร็วกว่า อย่างไรก็ตาม ผู้สร้างของ Staybl มีแผนที่จะขยายการใช้งานไปยังอุปกรณ์อื่นในอนาคต



#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า 


ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops 

บทความที่เกี่ยวข้อง