McDonald’s แหวกทางม้าลาย โชว์เฟรนช์ฟรายยักษ์บนถนนแบบถาวร Create Date: Monday 27th of August 2018 09:41:10 PM

View 279

McDonald’s แหวกทางม้าลาย โชว์เฟรนช์ฟรายยักษ์บนถนนแบบถาวร


McDonald’s เปลี่ยนทางม้าลายให้เป็นเฟรนช์ฟรายยักษ์จนทำให้คนเดินถนนเกิดอาการหิวไปตามกัน รอบนี้เป็นการปักหลักแบบถาวรที่ถนนในใจกลางกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ทำให้ทุกคนที่ข้ามถนนบนทางม้าลายแสนพลุกพล่านนี้ได้เห็นการจัดแสดงเฟรนช์ฟรายส์ขนาดใหญ่ที่ป้ายโฆษณาไม่สามารถเทียบได้เลย

ขณะนี้ ทางม้าลายถูกเรียกว่า “McDonald’s Fries Crosswalk” หน้าที่ของเฟรนช์ฟรายยักษ์เหล่านี้คือการเป็นป้ายบอกทางแบบชาญฉลาดในการใช้แถบสีเหลืองเป็นสัญลักษณ์นำทางคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวไปยังร้านอาหาร McDonald’s แห่งแรกในมาเลเซีย ซึ่งแต่เดิม สี่แยกนี้เรียกอีกอย่างว่า “สามเหลี่ยมทองคำ” หรือ Golden Triangle ที่เป็นไข่แดงของย่านเศรษฐกิจบูกิตบินตังของเมือง โดยทางม้าลายนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากทางข้ามชิบุยะของโตเกียว

ความร่วมมือนี้แนบแน่นในระดับรัฐบาล เห็นได้จากการที่รัฐมนตรีของมาเลเซียเข้าร่วมพิธีเปิดทางม้าลายธีม McDonald’s และมีการตั้งความหวังว่าสี่แยกนี้จะเป็นแลนด์มาร์กเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่เมืองหลวงของมาเลเซีย หลังการล็อกดาวน์ที่ยืดเยื้อ ขณะที่ McDonald’s Malaysia ก็ประกาศบนโซเชียลมีเดียเมื่อเดือนที่แล้วว่า McDonald’s Fries Crosswalk จะเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของกัวลาลัมเปอร์ และโครงการนี้เป็นส่วนหนึ่งของการเคลื่อนไหวของรัฐบาลเพื่อพัฒนาเมืองในวงกว้าง


ผู้ที่ข้ามทางม้าลายสีเหลืองนี้จะสังเกตได้ถึงรอยสีแดงที่สะดุดตาในช่วงเริ่มต้นของการข้าม ซึ่งจะชวนให้นึกถึงมันฝรั่งทอดที่จุ่มลงในซอสมะเขือเทศ ทั้งหมดนี้ Leo Burnett Malaysia เอเจนซี่โฆษณาที่อยู่เบื้องหลังการทำงานทั้งหมด ต้องใช้เวลาดำเนินการกว่า 7 เดือนจึงจะสามารถพลิกจากการเริ่มแนวคิด ไปเป็นการขออนุมัติจากรัฐบาล และการเปิดตัวในที่สุด ซึ่งสามารถทันเวลาสำหรับการฉลองครบรอบ 40 ปีของ McDonald’s Malaysia ได้พอดี รวมถึงการเปิดเมืองมาเลเซียหลังพิษโควิด-19 ในเดือนเมษายน


#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า 


ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops 

บทความที่เกี่ยวข้อง