ขายเบียร์ด้วยกับดักยุง! Coors Light ปิ๊งไอเดียสอนวิธีใช้ประโยชน์กระป๋องสุดแจ่ม Create Date: Monday 27th of August 2018 09:41:10 PM

View 251

ขายเบียร์ด้วยกับดักยุง! Coors Light ปิ๊งไอเดียสอนวิธีใช้ประโยชน์กระป๋องสุดแจ่ม


Coors Light เป็นแบรนด์เบียร์ไอเดียเก๋ที่ไม่ได้โฆษณาขายเบียร์ด้วยแนวทางทั่วไป แต่เลือกที่จะเนรมิตวิดีโอซึ่งบอกเล่าการเปลี่ยนกระป๋องเบียร์ให้เป็นกับดักยุงสุดแจ่ม ซื้อใครจะทำตามได้ อาจจะต้องควักเงินซื้อเสียก่อนเพื่อให้ได้กระป๋องมาลองทำตาม

ต้นเรื่องที่ Coors Light หยิบมาต่อยอดคืองานวิจัยที่เปิดเผยว่า แมลงดูดเลือดอย่างยุงมักจะถูกดึงดูดให้เข้ามาบินตอมแอลกอฮอล์ ดังนั้น ในช่วงฤดูร้อนที่ยุงชุกชุมในหลายประเทศ บริษัทจึงออกแบบ ‘Thirst Trap’ ซึ่งเป็นชื่อที่เน้นว่ากับดักนี้เหมาะกับยุงผู้คอแห้ง โดยบริษัทเอเจนซี่โฆษณา Mischief พัฒนาขึ้นในรูปกรวยพลาสติกที่ทำขึ้นเพื่อหนีบเข้ากับด้านบนของกระป๋องเบียร์ขนาด 12 ออนซ์ ก่อนจะล่อยุงให้ดื่มเบียร์จนบินออกมาไม่ได้

กับดักนี้ออกแบบอย่างมีอารมณ์ขัน เพราะได้สมมุติว่ายุงสามารถรู้หนังสือ ทั้งรูปลูกศรที่กำกับไว้และป้าย “Keep Out” ที่บอกให้ทุกคนอย่าเข้ามาใกล้ โดยเจ้าของกระป๋องเบียร์จะต้องเสียสละเบียร์เล็กน้อยเพื่อเป็นเหยื่อล่อให้กับดัก Thirst Trap มีประสิทธิภาพ ปรากฏว่ากับดักซึ่งมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 5 เหรียญสหรัฐ นั้นถูกกว้านซื้อไปหมดในวันแรก ล่าสุด Coors Light ตั้งใจที่จะวางจำหน่ายเพิ่มเติมในร้านค้าออนไลน์ของตัวเองต่อไป


#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า 


ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops 

บทความที่เกี่ยวข้อง