Krispy Kreme UK ใช้รูโดนัททำโฆษณาที่สามารถจุดประกายความสดใสในวันที่ฟ้ามืดครึ้มที่สุดแห่งปี ส่งให้แบรนด์สามารถสะท้อนวิสัยทัศน์พร้อมแก้ปัญหาให้ผู้ป่วยโรคอารมณ์แปรปรวนตามฤดูกาล ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในสังคมสหราชอาณาจักร
Seasonal affective disorder หรือ SAD คือโรคที่หลายคนต้องทุกข์ทรมานมากเป็นพิเศษในช่วงฤดูหนาว เพราะปลายปีเช่นนี้มักมีเพียงแสงริบหรี่เล็กน้อยในท้องฟ้า ชาวอังกฤษจำนวนไม่น้อยจึงรู้สึกหดหู่ใจจากบรรยากาศแสนมืดมนรอบตัว ซึ่งการวิจัยชี้ให้เห็นว่า 1 ใน 5 ของคนอังกฤษมีโอกาสเพลิดเพลินกับแสงแดดสูงสุด 15 นาทีเท่านั้นในช่วงเดือนที่อากาศหนาวเหน็บ
Krispy Kreme ต้องการไฮไลท์ตัวเองในฐานะผู้นำแห่งความสุข และด้วยความช่วยเหลือของเอเจนซี Good Relations บริษัทวางแผนสื่อ VCCP ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อนอกบ้าน Open Outdoor และ Clear Channel ทำให้ Krispy Kreme เปิดโปรเจ็กต์ติดตั้งป้ายโฆษณาในรูปกล่องโดนัทขนาดยักษ์ ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อให้กำลังใจผู้ยืนดู และจุดความประหลาดใจในขนมขนาดใหญ่เหล่านี้ด้วยการบำบัด SAD ผ่านแสงกระตุ้นอารมณ์
เพียงกดปุ่ม ผู้คนที่เดินผ่านไปผ่านมาจะสามารถสัมผัสได้ถึงคุณสมบัติของกล่องที่ส่องสว่าง โฆษณานี้มีคุณสมบัติในการรักษา SAD โดยอิงรูปลักษณ์จากผลิตภัณฑ์จำลองขนาดใหม่ของ Krispy Kreme โฆษณานี้ถูกติดตั้งในเมืองซัลฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ซึ่งชาวเมืองมีเวลากลางวันเพียง 2 ชั่วโมงต่อวันเท่านั้นในเดือนมกราคม โดยสามารถเปิดใช้งานได้ทันวันบลูมันเดย์พอดี (วันที่ 16 มกราคม) ทำให้วันที่ “น่าหดหู่ที่สุด” ของปีเปลี่ยนไปได้ด้วย “การเปิดกล่องโดนัท” แสนเพลิน
#บทความ #บทความโฆษณา #บทความการตลาด #ป้ายโฆษณาให้เช่า
ขอบคุณแหล่งที่มา marketingoops