Heinz เปลี่ยน ketchup เป็น “เลือดมะเขือเทศ” อาสาเป็นไอเดียสยองในชุดแต่งกายฉลองฮัลโลวีน แบรนด์ Ketchup ชื่อดังอย่าง Heinz กำลังจับซอสหวานอมเปรี้ยวมาแต่งตัวใหม่เป็น Tomato Blood หรือเลือดมะเขือเทศที่จะช่วยเป็นไฮไลท์เพิ่มสีสันในเทศกาลฮัลโลวีนปีนี้ เป็นการส่งเสริมการใช้เครื่องปรุงรสสุดเอกลักษณ์ในฐานะเลือดปลอมผ่านสินค้าใหม่และบรรจุภัณฑ์ล่าสุด
Microsoft ประเดิม! ตั้งป้ายโฆษณาภาษามือครั้งแรกทั่วอังกฤษ Microsoft เปิดตัวแคมเปญป้ายโฆษณาดิจิทัลระดับประเทศครั้งแรกที่สื่อสารด้วยภาษามือ British Sign Language (BSL) เป็นการประกาศจุดยืนเน้นย้ำถึงการให้ความสำคัญกับการเข้าถึงของผู้พิการทางหู เพื่อขับเคลื่อนนวัตกรรมในสังคม
McDonald's เปลี่ยนป้ายโฆษณาเป็นโรงแรมที่ 'เปิดตลอดเวลา' สำหรับผึ้ง ออกตัวว่าเป็นแบรนด์ที่เปิดกว้างรับผู้คนอยู่แล้ว สำหรับ McDonald’s แต่ล่าสุด ดูเหมือนจะไม่ใช่แค่ “มนุษย์” ที่ Fast Food แบรนด์ดังต้อนรับ เพราะล่าสุด McDonald’s ในสวีเดน ปิ๊งไอเดียใหม่ เปิดธุรกิจโรงแรมฟรี! เพื่อต้อนรับ “ผึ้ง” ซะงั้น
Samsung ปล่อยเสือ 3D คำรามทั่วโลก Samsung ต้องแข่งขันกับคู่แข่งรอบด้านในวงการเทคโนโลยี ทุกแคมเปญที่ปล่อยออกมาย่อมต้องทรงพลังไม่ธรรมดา เห็นได้ชัดจากแคมเปญล่าสุดที่ Samsung ปล่อยเสือสามมิติออกมาคำรามจนคนทั่วโลกต้องตะลึง เพราะเจ้าเสือตัวยักษ์ของ Samsung ทิ้งภาพลวงตาที่ติดตรึงใจผู้ชมในหลายเมืองใหญ่ของโลก
ซื้อ 1 ได้ถึง 2 โฆษณากลางแจ้งที่ใช้การสะท้อนของน้ำเป็นพื้นที่โฆษณา เมื่อพูดถึงโฆษณากลางแจ้ง (OOH) หลายคนอาจนึกถึงป้ายบิลบอร์ดที่ติดอยู่ทั่วเมือง หากเป็นป้ายโฆษณาปกติทั่วไปก็จะทำหน้าที่ให้ข้อมูลข่าวสารของแบรนด์นั้น แต่สำหรับป้ายโฆษณาของ EasyJet แบรนด์สายการบินราคาประหยัด
ดีจริงต้องพิสูจน์ได้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ปกป้องไม้ เปิดตัวบิลบอร์ดไม้ พร้อมสัญญาเช่า 12 ปี สินค้าดีจริง ต้องพิสูจน์ได้ เหมือนกันแบรนด์ Sioo:x ผลิตภัณฑ์ปกป้องผิวไม้จากประเทศสวีเดน ที่การันตีว่าผลิตภัณฑ์ของตัวเองช่วยดูแลผิวไม้ได้นาน 12 ปี และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 100% Sioo:x
นอนแบบนี้ผิดปกติ Dubai Science Park ทำแคมเปญสิ่งพิมพ์/กลางแจ้ง หนุนผู้คนขอความช่วยเหลือ อาการนอนเกินหรือ Hypersomnia เป็นอาการง่วงนอนที่ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณบ่งบอกชัดที่สุดของภาวะซึมเศร้าเรื้อรัง เพื่อสร้างการตระหนักรู้ถึงปัญหาสุขภาพจิตในตะวันออกกลางซึ่งมีการสำรวจพบว่ากว่า 66% ของผู้ป่วยทั้งหมดไม่ได้รับการรักษาที่เหมาะสม ดังนั้นเอเจนซี่อย่าง Serviceplan Middle East จึงร่วมมือกับองค์กรในดูไบอย่าง Dubai Science Park และ Thrive Wellbeing Center ทำแคมเปญสิ่งพิมพ์/กลางแจ้งใหม่ที่สะดุดตา เพื่อกระตุ้นและสนับสนุนให้ผู้คนกล้าลุกขึ้นขอความช่วยเหลือ
ใจมันได้ Burger King เล่นใหญ่ เผาป้าย OOH ของตัวเอง โปรโมทบริการเดลิเวอรี่ ขึ้นชื่อในความครีเอทีฟและเล่นใหญ่อยู่แล้ว สำหรับ Burger King รวมถึงงานโฆษณาชิ้นนี้ที่ได้เผาป้าย Out Of Home ของตัวเองแล้วจ้างนักดับเพลิงมาดับไฟเพื่อโปรโมทบริการเดลิเวอรี่ “เบอร์เกอร์น่ะ สั่งมากินดีกว่าจะเสี่ยงให้เกิดไฟไหม้บ้าน”
Sony เปลี่ยนตึกในสิงคโปร์เป็น “ตู้จำหน่ายรถยนต์” โปรโมทเกม Gran Turismo 7 ในโลกจริง ไม่ใช่ตู้จำหน่ายขนมธรรมดา แต่นี่คือเครื่องจำหน่ายรถยนต์ขนาดยักษ์ที่ Sony Interactive Entertainment Singapore จัดมายั่วใจคนชอบซิ่ง โดยรวบรวมรถแข่งสีสวยหลายสิบคันมาไว้ในอาคารสูงในสิงคโปร์ เป็นการพาเกมดัง Gran Turismo 7 มาสู่โลกแห่งความจริงผ่านแคมเปญตื่นตา
Wendy’s ลูบคม McDonald’s ขึ้นป้ายล้อเลียน “เฟรนช์ฟรายกรอบไม่โค้งนะ” Wendy’s เป็นแบรนด์ฟาสต์ฟู้ดที่ได้ชื่อว่าจิกกัดทุกอย่างที่เกี่ยวกับ McDonald’s อยู่แล้ว ตั้งแต่เนื้อแช่แข็ง ไปจนถึงรายการเมนูที่ไม่สอดคล้องกับโฆษณา ล่าสุด Wendy’s ส่งเสียงล้อเลียนคู่แข่งอย่างโหดร้ายแบบไม่ไว้หน้า McDonald’s ด้วยการขึ้นป้ายล้อเลียนว่า “เฟรนช์ฟรายกรอบไม่โค้งนะ” ผ่านรูปมันฝรั่งทอดที่เรียงเป็นลายเส้นโค้งจนมองเหมือนโลโก้ McDonald’s ชัดมาก
Nike ต้อนรับวัน Air Max Day ชิงพื้นที่บิลบอร์ด 3 มิติกลางชินจูกุ วัน Air Max Day ของ Nike ถือเป็นงานเฉลิมฉลองประจำปีของ Air Max รองเท้ารุ่นพิเศษที่ถือเอาฤกษ์งามวันที่ 26 มีนาคมของทุกปีมาเป็นวันเกิด วันดังกล่าวเป็นวันที่ Air Max 1 แจ้งเกิดเปิดตัวครั้งแรกในปี 1987 จนกระทั่งการเฉลิมฉลองทั้งหมดเริ่มต้นในปี 2014 ซึ่งตลอด 8 ปีที่ผ่านมา วัน Air Max Day จะมีการเฉลิมฉลองแก่ทุกสิ่งที่เกี่ยวข้องกับ Air Max โดยเฉพาะการเปิดเผยโฉมรองเท้ารูปแบบใหม่
LINE WEBTOON – HYBE ฉลองเปิดตัว ‘7FATES: CHAKHO’ พร้อมกันทั่วโลก LINE WEBTOON แพลตฟอร์มการ์ตูนออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ร่วมกับ HYBE ประกาศแผนการเปิดตัวสุดยิ่งใหญ่ของ 7FATES: CHAKHO ออริจินัลคอนเทนต์จากศิลปินสุดฮอตแห่งยุค BTS สุดยิ่งใหญ่บนดิจิทัลบิลบอร์ดใน 4 แลนด์มาร์กสำคัญทั่วโลก