บทความและข่าวสารทั้งหมด

Card image cap
ป้ายบิลบอร์ดถูกทับยับยู่ยี่ อาสาช่วยขจัดปัญหาการพนันพุ่งช่วงพีคพรีเมียร์ลีก

ป้ายบิลบอร์ดถูกทับยับยู่ยี่ อาสาช่วยขจัดปัญหาการพนันพุ่งช่วงพีคพรีเมียร์ลีก ป้ายบิลบอร์ดที่ดูเรียบร้อยอาจไม่ดึงดูดสายตาและดูธรรมดาเกินไป จึงมีการออกแบบป้ายโฆษณาพิเศษที่ตั้งใจให้มองเหมือน “ถูกบดขยี้” เป็นครั้งแรกในลอนดอน ป้ายนี้ถูกตั้งไว้บริเวณนอกรั้วสโมสรฟุตบอล Arsenal ที่ Emirates Stadium เพื่อรับกับช่วงเวลาก่อนเกมสุดท้ายของฤดูกาลพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่การเดิมพันกีฬาอาจขยายวงลุกลามมากยิ่งขึ้น และป้ายที่สะดุดตาจะสามารถเตือนผู้ที่มีปัญหากับนิสัยติดการพนัน ให้ขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

Card image cap
Minute Maid ตั้งป้ายโฆษณารวมแสงอาทิตย์เพื่อแจกจ่ายวิตามินดี

Minute Maid ตั้งป้ายโฆษณารวมแสงอาทิตย์เพื่อแจกจ่ายวิตามินดี เพื่อโปรโมตเครื่องดื่มน้ำส้มเติมแคลเซียมและวิตามินดีรุ่นใหม่ Minute Maid ลงมือติดตั้งป้ายโฆษณาใหม่ที่สามารถรวมแสงแดดไปตกกระทบที่จุดเดียว เป้าหมายคือการแจกจ่ายวิตามินดีให้กับผู้คนในประเทศที่โหยหาแสงแดด ซึ่งจะได้รับวิตามินดีและสัมผัสประสบการณ์จริงจากแคมเปญนี้ ไอเดียตั้งต้นของ Minute Maid คืออินไซต์ว่าเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรโลกอาศัยอยู่ในเมืองใหญ่ ซึ่งตึกระฟ้าและภูมิทัศน์คอนกรีตบดบังผู้อยู่อาศัยจากแสงแดดตามธรรมชาติ ด้วยเหตุนี้ บริษัทจึงต้องการให้ทุกคน “เติมเต็มชีวิต” ด้วยการควบคุมแสงแดดมามอบให้ทุกคนได้อาบความอบอุ่นตามใจชอบ ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้คนได้รู้จักเครื่องดื่มเวอร์ชันใหม่ที่เติมแคลเซียมและวิตามินดีลงไปด้วย

Card image cap
แอคชั่นจนเหงื่อตก! Netflix ติดตั้งป้ายโฆษณาเปียกแฉะ โปรโมทหนังใหม่ Extraction 2

แอคชั่นจนเหงื่อตก! Netflix ติดตั้งป้ายโฆษณาเปียกแฉะ โปรโมทหนังใหม่ Extraction 2 Extraction 2 เป็นภาพยนตร์แอ็กชันจาก Netflix ที่ดัดแปลงมาจากกราฟิกโนเวลเรื่อง Ciudad (2014) เพื่อโปรโมทความแอคชั่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ Netflix ตัดสินใจติดตั้งป้ายโฆษณาที่ “มีเหงื่อ” ซึ่งสามารถเรียกความสนใจให้ Extraction 2 ของผู้กำกับและนักแสดงนำ Chris Hemsworth ได้ถล่มทลาย

Card image cap
เรียงเส้นสวย! Maybelline จำลองการติดขนตาให้รถไฟใต้ดิน แจ้งเกิดมาสคาร่ายักษ์เรียกความสนใจ

เรียงเส้นสวย! Maybelline จำลองการติดขนตาให้รถไฟใต้ดิน แจ้งเกิดมาสคาร่ายักษ์เรียกความสนใจ แคมเปญการตลาดของเครื่องสำอาง Maybelline กำลังก้าวล้ำไปอีกขั้น เพราะแทนที่จะห่อหรือ Wrap สื่อโฆษณาลงไปบนรถใต้ดินและรถเมล์ในลอนดอนแบบเดิม

Card image cap
Barbie ยักษ์ก้าวออกจากกล่องแบบ 3D สร้างสีสันใกล้ตึก Burj Khalifa ผ่านโฆษณาดิจิทัลสุดตื่นตา

Barbie ยักษ์ก้าวออกจากกล่องแบบ 3D สร้างสีสันใกล้ตึก Burj Khalifa ผ่านโฆษณาดิจิทัลสุดตื่นตา ถือเป็นอีกโฆษณาชวนตื่นตาเพื่อโปรโมทภาพยนตร์กระแสฮอต “Barbie” ที่กำกับโดย Greta Gerwig เมื่อเอเจนซี่ Eye Studio ตัดสินใจใช้ภาพดิจิทัลจำลองโฆษณา 3 มิติ เพื่อเปิดทางให้ตุ๊กตา Barbie ขนาดใหญ่ได้ก้าวออกมาจากบรรจุภัณฑ์ Mattel สีชมพูเหมือนกับมีชีวิต ทำให้สาว Barbie ได้ยืนอยู่ถัดจากตึก Burj Khalifa ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญที่มีชื่อเสียงของดูไบ

Card image cap
Marks & Spencer เปิดป้ายโฆษณา 3 มิติแนวใหม่ Live-Action แบบไม่ต้องพึ่ง CGI

Marks & Spencer เปิดป้ายโฆษณา 3 มิติแนวใหม่ Live-Action แบบไม่ต้องพึ่ง CGI ได้รับคำการันตีว่าเป็นป้ายโฆษณา 3 มิติ Live-Action ป้ายแรกของโลกที่ไม่มี CGI หรือคอมพิวเตอร์กราฟิกเลยแม้แต่นิดเดียว โดยแบรนด์ที่เปิดศักราชใหม่วงการบิลบอร์ดไฮเทคคือ Marks & Spencer ซึ่งตั้งใจโชว์ความเฟิร์มของวัวชื่อเดซี่แบบไม่ปรุงแต่งใดๆ

Card image cap
Samsung เปิดตัวซีรีส์ป้ายโฆษณา 3 มิติ ติดโทรศัพท์พับได้ขนาดยักษ์ที่อังกฤษ

Samsung เปิดตัวซีรีส์ป้ายโฆษณา 3 มิติ ติดโทรศัพท์พับได้ขนาดยักษ์ที่อังกฤษ Samsung ต้องการกระตุ้นดีมานด์สินค้ากลุ่มโทรศัพท์มือถือพับหน้าจออย่าง Galaxy Z Fold5 และ Flip5 จึงเปิดตัวชุดป้ายโฆษณา 3 มิติที่มีโทรศัพท์พับได้ขนาดยักษ์ติดไว้ที่บิลบอร์ด เรียกความสนใจจากชาวลอนดอนได้ล้นพลาม

Card image cap
Meta ทำป้ายโฆษณาสยอง 3 มิติ ท้าทุกคนเข้าสู่โลกเกม “Ghostbusters” และ “Walking Dead” สุดสะพรึง

Meta ทำป้ายโฆษณาสยอง 3 มิติ ท้าทุกคนเข้าสู่โลกเกม “Ghostbusters” และ “Walking Dead” สุดสะพรึง Meta จัดป้ายโฆษณาสยอง 3 มิติรับฮาโลวีน Halloween Thrillboards ในย่านชอร์ดิทช์ กรุงลอนดอน ทำให้ผู้ที่สัญจรไปมาได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่แฟรนไชส์วิดีโอเกมที่ได้รับความนิยมมากที่สุด 2 เกม มอบประสบการณ์ที่ไร้ขอบเขตระหว่างโลกเสมือนจริงและโลกแห่งความจริง

Card image cap
Hello Kitty แจ้งเกิดแอนิเมชัน AR ฉลองครบรอบ 50 ปี ร่าเริงกับแฟนคลับจากแลนด์มาร์กทั่วโลก

Hello Kitty แจ้งเกิดแอนิเมชัน AR ฉลองครบรอบ 50 ปี ร่าเริงกับแฟนคลับจากแลนด์มาร์กทั่วโลก Hello Kitty คาแรคเตอร์อมตะจากครอบครัว Sanrio นั้นกำลังจะมีอายุครบรอบ 50 ปีในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567 ดังนั้น แคมเปญเฉลิมฉลองครั้งยิ่งใหญ่จึงเกิดขึ้นเพื่อกระตุ้นความคิดถึงของแฟนคลับทั่วโลก โดยมีการเปิดตัวแอนิเมชัน AR ซึ่งเป็นภาพเทคโนโลยีเสมือนจริงที่ช่วยให้ทุกคนมีความรู้สึกเหมือนเป็นนักเดินทาง ที่กำลังได้ชมลีลาการเต้นของ Hello Kitty จากแลนด์มาร์กสำคัญทั่วโลก

Card image cap
แมลงวันไม่ชอบสีเหลือง! Dulux ลุยทาสีโรงอาหาร รร. อินโดนีเซีย แก้ปัญหาเด็กป่วยสำเร็จ

แมลงวันไม่ชอบสีเหลือง! Dulux ลุยทาสีโรงอาหาร รร. อินโดนีเซีย แก้ปัญหาเด็กป่วยสำเร็จ แบรนด์สีทาบ้านสามารถอัปเกรดคุณภาพชีวิตคนในสังคมได้จริง สำหรับ Dulux ที่เปิดตัวโครงการ “โรงอาหารสีเหลือง” เพื่อไล่แมลงวันในโรงเรียนที่อินโดนีเซีย งานนี้มีวิจัยมารองรับ และสามารถขยายผลโดยตรงกับสินค้าของแบรนด์ได้อย่างน่าปรบมือ

Card image cap
Burger King UK ทำมิวสิกวิดีโอสไตล์ยุค 80 จับคู่เพลงกับโฆษณาวิทยุที่ตัดต่อเพื่อนำทางผู้ฟังไปสู่ร้านไดรฟ์ทรูใกล้บ้าน

Burger King UK ทำมิวสิกวิดีโอสไตล์ยุค 80 จับคู่เพลงกับโฆษณาวิทยุที่ตัดต่อเพื่อนำทางผู้ฟังไปสู่ร้านไดรฟ์ทรูใกล้บ้าน Burger King UK ชวนทุกคนฟังเพลงคริสต์มาสคลาสสิกสดใส คู่ไปกับคำแนะนำเส้นทางไปยังร้าน Burger King ในพื้นที่ใกล้บ้าน ถือเป็นการดึงคนเข้าร้านไดรฟ์ทรู ระหว่างที่ผู้คนอาจจะแกร่วอยู่บ้านช่วงคริสต์มาส

Card image cap
Meta โชว์ชุดหูฟัง Quest 3 VR ขึ้นป้ายโฆษณา 3D ทันสมัยกลาง Times Square

Meta โชว์ชุดหูฟัง Quest 3 VR ขึ้นป้ายโฆษณา 3D ทันสมัยกลาง Times Square Meta ต้องการโชว์ความไฮเทคของชุดหูฟัง Quest 3 VR จึงขึ้นป้ายโฆษณา 3D กลาง Times Square จนดึงดูดความสนใจจากสาธารณชนได้อยู่หมัด ผลงานการสร้างสรรค์โดยเอเจนซี่ BBDO ทำให้ภาพ AR สดใสสามารถแสดงภาพการใช้งานแว่น VR ได้อย่างน่าทึ่งทั้งบนโลกออนไลน์และออฟไลน์